Oklahoma Contemporary
Open World
A pair of white, sculptural hands lay on a wood floor in a gallery with black walls featuring screens and artworks

THẾ GIỚI MỞ: TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ & NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG ĐẠI

THẾ GIỚI MỞ: TRÒ CHƠI ĐIỆN TỬ & NGHỆ THUẬT ĐƯƠNG ĐẠI

Sáu mươi lăm phần trăm người Mỹ trưởng thành chơi trò chơi điện tử, và các nghệ sĩ hình ảnh thuộc vào nhóm đó. Với khả năng định hình nền văn hóa đại chúng không ai có thể phủ nhận, trò chơi điện tử có ảnh hưởng đến chủ đề, tính thẩm mỹ, và đối tượng sáng tác của nhiều nghệ sĩ đương đại. Lấy cảm hứng từ hình ảnh sống động, những câu chuyện phong phú và thậm chí cả sự tương tác của các nhân vật trong trò chơi, các nghệ sĩ trong triển lãm Thế giới mở: Trò chơi điện tử & Nghệ thuật đương đại hướng tới việc xem xét các vấn đề then chốt của cuộc sống đương đại qua lăng kính trò chơi điện tử, đồng thời tôn vinh và phê bình văn hóa trò chơi.

Tiêu đề của triển lãm đề cập đến một loại trò chơi điện tử đặt trong thế giới kỹ thuật số mà người chơi tự do điều hướng, ở đó người chơi được lựa chọn mục tiêu thay vì phải tuân theo trình tự nghiêm ngặt. Tiêu đề của triển lãm cũng khơi gợi cho các nghệ sĩ những khả năng biểu đạt để truyền tải thông điệp của mình. Bằng tiềm năng tạo ra các quy tắc và hệ thống, âm thanh, chuyển động, âm nhạc, câu chuyện và hội thoại, các trò chơi cung cấp một phương tiện thể hiện sự sáng tạo mở rộng hơn nhiều so với phương tiện truyền thống. Trò chơi cũng giúp các nghệ sĩ lan tỏa sức ảnh hưởng của mình. Bằng cách làm nghệ thuật bên trong thế giới ảo, hoặc thu hút khán giả chơi trò crossover (một loại trò chơi trong đó cho phép các nhân vật từ những câu chuyện, bối cảnh, vũ trụ hoặc nền tảng hoàn toàn khác biệt gặp gỡ và tương tác với nhau), các nghệ sĩ tiếp cận nhiều người chơi, và những nhóm người đa dạng hơn.

Các nghệ sĩ của Thế giới mở sáng tạo tác phẩm của họ dựa trên bối cảnh lịch sử nghệ thuật và văn hóa trò chơi điện tử. Một số chuyển thể hình ảnh kỹ thuật số bằng cách sử dụng phương tiện tương tự như tranh vẽ hoặc bản vẽ, một số khác biểu thị nội dung bắt nguồn từ trò chơi theo phong cách gắn với nghệ thuật hàn lâm. Lấy cảm hứng từ thế giới ảo được xây dựng bởi các nhà thiết kế trò chơi, các nghệ sĩ sáng tạo ra vũ trụ của riêng họ như một cách xử lý suy nghĩ nội tâm hoặc để phân tích các yếu tố bản sắc cá nhân. Nhiều người chụp ảnh hoặc ghi lại bên trong các trò chơi được sản xuất theo mục đích thương mại, trong khi đó các nghệ sĩ khác sử dụng các công cụ thường được dùng bởi các nhà phát triển trò chơi để tạo bản in kỹ thuật số, ảnh động, hoặc thậm chí trò chơi tương tác của riêng họ. Những nghệ sỹ khác tận dụng sự phổ biến của trò chơi để hướng sự chú ý đến các vấn đề nổi cộm như kiểm soát súng, di trú, bình đẳng giới và chủng tộc, đồng thời thể hiện rằng trong xã hội đương đại, thế giới ảo và cuộc sống thực có mối liên hệ mật thiết với nhau.

Dịch bởi Dung Phan

Image: Installation view of Open World at Akron Art Museum. Photo by Mike Crupi Photography.

Hours

Monday 11 a.m. - 6 p.m.

Closed Tuesday

Wednesday 11 a.m. - 6 p.m.

Thursday 11 a.m. - 9 p.m.

Friday - Sunday 11 a.m. - 6 p.m.

see additional holidays

Location

Visit us at 11 NW 11th St.
Oklahoma City, OK 73103
Phone: 405 951 0000
Fax: 405 951 0003
info@okcontemp.org

SEND MAIL TO
Oklahoma Contemporary
P.O. Box 3062
Oklahoma City, OK 73101

Newsletter Signup

STAY UP TO DATE
Join our mailing list to learn about our events, exhibitions, education and more.